FULL Những Vấn Đề Cần Biết Về Bài Viết Chuẩn SEO
Với thời đại internet
đang phổ biến cực kỳ rộng rãi như hiện nay thì khái niệm về SEO đã không còn xa
lạ. Và một phần quan trọng bậc nhất của SEO chính là bài viết chuẩn SEO. Vậy
bài viết chuẩn SEO là gì? Làm thế nào để viết bài chuẩn SEO?... Bài viết dưới
đây sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc các vấn đề liên quan đến bài viết chuẩn
SEO.
1. Khái niệm về bài viết chuẩn SEO
Trước khi tìm hiểu bài
viết chuẩn SEO là gì, bạn nên biết thế nào là SEO. SEO là một chuỗi công việc
tối ưu website nhằm mục đích để trang web trở nên thân thiện với các công cụ
tìm kiếm như Google, ASK, Cốc Cốc…Vì thế mà website sẽ có được một vị trí cao và
vững chắc trên bảng kết quả tìm kiếm, như thế việc bạn kinh doanh, bán hàng sẽ
tiếp cận được với nhiều người hơn và việc kiếm tiền trở nên dễ dàng hơn.
Và viết bài chuẩn SEO
chính là một công đoạn cực kỳ quan trọng trong số những chuỗi công việc để tối ưu
website. Hàng ngàn bài viết chuẩn SEO trong trang web chính là bàn đạp mạnh
nhất đẩy website lên TOP nhanh nhất.
Tuy nhiên, để SEO được
một website lên TOP không chỉ dựa trên những bài viết chuẩn SEO. Nhưng những
bài viết đó có thể đạt được vị trí cao nếu như chứa được những nội dung chuẩn
SEO. Với sự góp mặt của nhiều bài viết chuẩn SEO thì trang Web cũng sẽ nhanh
chuẩn SEO và nhanh lên TOP.
2. Làm thế nào để viết bài chuẩn SEO?
Muốn viết được một bài
viết chuẩn SEO, bạn phải biết cách tối ưu hoá bài viết để bài viết thân thiện
với BOT. Để làm được như thế bạn cần tuân theo các yêu cầu dưới đây:
· Yêu cầu trước khi viết bài
Xác định từ khoá
Trước khi viết một bài
viết, bạn cần phải nghiên cứu được nội dung đang chuẩn bị viết nói về vấn đề
gì? những từ khoá người dùng thường hay tìm kiếm là gì? Xác định được từ khoá
nào là từ khoá phụ, từ khoá nào là từ khoá chính. Đây là một việc vô cùng quan
trọng khi viết bài viết chuẩn SEO.
Xác định loại bài viết
Một khi đã xác định được
từ khoá bạn sẽ biết được bài viết bạn đang cần hướng đến là loại bài viết về
sản phẩm, dịch vụ, chia sẻ kinh nghiệm hay địa điểm…Nên bám sát vào từ khoá để
viết được nội dung đúng với chuyên mục.
Xây dựng bố cục bài viết
Cũng giống như một bài
viết tập làm văn mà chúng ta đã được học. Sau khi xác định được đề bài, hiểu
được nội dung mình nên viết là gì thì bước tiếp theo sẽ là lập dàn ý cho bài
viết. BÀi viết chuẩn SEO cúng giống như một bài văn in vỏ hộp sắt giá rẻ thông thường. Cũng sẽ có 3
phần mở bài, thân bài và kết bài. Bạn nên vạch ra trước cho mình một bố cục cụ
thể. Các heading nên được vạch ra rõ ràng. Sau đó bạn chỉ cần bám sát sườn đó
để viết bài. Như thế bài viết sẽ trở nên logic, trôi chảy và không lo bị lủng
củng.
· Yêu cầu khi viết bài
Sau khi làm rõ được
những vấn đề trên, bạn tiến hành viết bài. Nhưng trong quá trình viết, cần phải
tối ưu được các mục sau đây:
Tiêu đề bài viết
Tiêu đề chính là phần
hiển thị đầu tiên để thu hút người đọc. Vì thế phần này cần phải cực kỳ hấp
dẫn, giật tít hiệu quả để gây được sự tò mò cho người đọc. Như vậy bạn mới
thuyết phục được độc giả click chuột vào bài viết để đọc bài.
Để tối ưu hoá được tiêu
đề bạn nên tuân theo công thức sau đây:
Tiêu đề = Từ Khoá chùm +
Cụm từ giật tít hoặc ngược lại
Trong tiêu đề bài viết
hãy chèn từ khoá cần SEO mà bạn đã xác định được từ trước vào. Ít nhất nó phải
được xuất hiện 1 lần. Nên đặt từ khoá đầu tiên hoặc càng gần về phía bên trái
càng tốt.
Hãy cố gắng giật tít
thật hay và thật lôi cuốn. Cụm từ giật tít cần phải hợp lý và gắn với từ khoá
chính. Không nên giật tít kiểu không có ý nghĩa giống báo lá cải. Như vậy có
thể giảm độ tin tưởng với khách hàng với thương hiệu của bạn.
Độ dài từ khoá chỉ nên
giao động từ 50-70 ký tự. Không nên quá dài hoặc quá ngắn.
Meta Description
Meta Description chính
là phần mô tả phía dưới tiêu đề bài viết trên bảng tìm kiếm. Chính là phần tóm
tắt ngắn gọn về nội dung bài viết. Phần này chỉ giới hạn tối đa được 150 ký tự.
Nên lặp lại từ khoá 2-3 lần trong phần này. Tuy nhiên, bạn phải chèn thật khéo
léo để đoạn mô tả có ý nghĩa và có ý nghĩa.
Cũng như tiêu đề, từ
khoá nên được chèn vào đầu tiên của phần mô tả. Sau đó cố gắng lặp lại 1-2 lần
nữa. Nội dung nên đánh vào phần trọng tâm mà người dùng đang cần tìm hiểu nhất.
Phần mở bài
Phần mở bài là phần
hướng người đọc để họ tiếp tục đọc bài viết. Là phần khơi mở cho người dùng biết
được mục đích bài viết dưới đang chuẩn bị viết về nội dung gì. Đoạn này chỉ nên
giới hạn từ 150 ký tự trở lại và phải cần xuất hiện từ khoá. Việc xuất hiện từ
khoá trong đoạn này rất quan trọng. Bởi khi thấy từ khoá, người dùng sẽ biết
được là bài viết này chính là bài viết mà họ đang cần tìm. Vì thế nên họ sẽ kéo
chuột và đọc tiếp.
Phần thân bài
Đây chính là phần quan
trọng nhất của bài viết. Mọi vấn đề của từ khoá cũng như thắc mắc của người
dùng sẽ được làm rõ ở đoạn này. Vì thế bạn cần phải chú ý. Viết đầy đủ ý, bám
sát từ khoá, bám sát nhu cầu người đọc. Viết một cách cuốn hút, văn phong sử
dụng đúng với chuyên mục. Tránh viết lan man, quá dài mà cuối cùng bài viết lại
không có ý nghĩa gì.
Nên chia nhỏ các heading
vào trong bài viết. Heading là những ý chính mà bạn đã vạch ra trước khi bạn
lập dàn ý. Một heading là một ý chính, từng đoạn văn sẽ làm rõ từng heading.
Lưu ý, trong các heading cũng cần phải được chứa cả từ khoá.
Từ khoá cũng cần
phải phân bổ đều đặn trong bài viết. Mật độ từ khoá cần đạt được từ 2-4%. Nhưng
bạn cần được đặt một cách khéo léo. Không cố chèn từ khoá khiến câu đoạn văn
không có ý nghĩa. Nên viết một cách tự nhiên càng tốt. Từ khoá phụ cũng cần
phải được sử dụng nhiều trong bài. Từ khoá phụ sẽ bổ nghĩa cho từ khoá chính và
làm rõ được nội dung bài viết.
Đặc biệt, nội dung bài
viết phải được viết mới 100%. Không edit, không copy bài viết từ website khác.
Bởi thuật toá của Google ngày càng tinh vi và phát triển. BOT sẽ ưa chuộng
những bài viết mới hoàn toàn và có ích cho người dùng hơn. Vì thế nên, bài viết
đó sẽ được BOT ưu tiên lên TOP trước tiên.
Phần kết bài
Phần kết bài là phần
tổng hợp lại nội dung bài viết. Kêu gọi hành động hoặc đưa ra lời khuyên. Độ
dài của phần này cũng chỉ từ 150 ký tự trở xuống và có chứa từ khoá chùm. Có
thể hướng người đọc đến một bài viết cùng chuyên mục khác nằm trong website
bằng cách gắn link bài viết đó bên dưới.
Tối ưu hình ảnh
Hình ảnh cũng giữ một
phần quan trọng không kém trong bài viết chuẩn SEO. Hình ảnh sẽ giúp bài viết
trở nên sống động và hấp dẫn người đọc hơn. Đôi khi, người đọc cũng đã hiểu
được phần nào đó nội dung bài viết thông qua hình ảnh. Vì thế, hình ảnh bài
viết cũng cần được tối ưu triệt để.
Để tối ưu hình ảnh trong
bài viết, bạn cần tuân thủ các yêu cầu sau đây:
· Tiêu đề hình ảnh: Giống như tiêu đề bài viết,
tiêu đề hình ảnh cũng cần được chứa từ khoá và hấp dẫn người đọc
· Chú thích hình ảnh: Phần chú thích cũng cần được
đặt từ khoá và hướng đến mục đích của người dùng
· Thẻ ALT: Thẻ ALT chính là phần văn bản thay thế,
cũng cần được chứa từ khoá
· Kích thước hình ảnh: Hình ảnh được sử dụng tốt
nhất nên có kích thước vừa phải. Nếu kích thước quá lớn sẽ khiến tốc độ load
của trang web bị chậm. Ngược lại nếu quá nhỏ sẽ làm hình ảnh bị mờ và không rõ
nét. Vì thế bạn nên căn chỉnh kích thước hình ảnh từ 500x800
B/U/I
Trong bài viết chuẩn
SEO, các từ khoá cần được đặt đầy đủ bôi đậm, in nghiêng và gạch chân. Việc này
giúp BOT dễ dàng nhận biết được từ khoá bạn đang sử dụng trong bài là từ nào.
Phần bôi đậm (B) cần
xuất hiện 3 lần trong bài: 1 ở đoạn đầu, 1 phần thân bài và 1 ở đoạn cuối
In nghiêng (I) nên đặt
cho từ khoá dài
Gạch chân (U) là phần
cho internal link. Thông thường phần này sẽ được mặc định
Internal Link
Internal Link trong bài
viết giúp các bài viết trong website liên kết lại được với nhau giống như mạng
nhện. từ bài viết này sẽ liên kết tới bài viết khác hoặc tới trang chủ, do đó
sẽ giữ BOT ở trong website của bạn lâu hơn.
Trong bài viết chuẩn SEO
nên chỉ chứa tầm 3-4 link, 1 link về trang chủ và các link khác hướng đến các
bài viết khác trong các chuyên mục con.
- Xem thêm bài viết 8 vùng 4 công thức cho bài viết chuẩn SEO.
Dịch vụ viết bài chuẩn SEO chất lượng uy tín
Viết bài chuẩn SEO không
phải là công việc quá khó khăn nhưng đòi hỏi tốn nhiều thời gian và nhiều chất
xám. Hơn nữa nếu viết cùng một nội dung nhiều bài viết sẽ dễ bị trùng lặp ý
tưởng và câu chữ. Vì thế bài viết sẽ không hiệu quả.
Vì thế, nếu bạn muốn
website của mình nhanh được lên TOP, có 4-5 bài up lên Website mỗi ngày và bài
nào cũng chuẩn SEO. Hãy liên hệ ngay tới Công ty TNHH truyền thông SEOCAM. Uy
tín và chất lượng cùng đội ngũ nhân viên đông được được đào tạo bài bản, chúng
tôi cam kết sẽ mang đến cho khách hàng những bài viết:
· Chuẩn SEO tốt nhất. Nội dung lôi cuốn, hấp dẫn
người đọc
· Unique 100%. Không copy, không edit, bài viết
được viết mới hoàn toàn
· Với đội ngũ nhan viên hơn 30 người cùng 120 CTV
trên toàn quốc nên cam kết rằng tỷ lệ trùng lặp ý tưởng chỉ dưới 10%
Để tiết kiệm thời gian
và tăng năng suất làm việc tốt hơn. Hãy liên hệ ngay tới SEOCAm. Chúng tôi sẽ
mang đến cho website những bài viết chuẩn SEO tốt nhất. Hỗ trợ đắc lực nhất,
làm bàn đạp đưa Website của bạn lên TOP nhanh nhất.
Nhận xét
Đăng nhận xét